หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Reviews Acer C7 Chromebook

Reviews Acer C7 Chromebook

 

เมื่อช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา (2555) Googleได้เปิดตัว Chromebook (โน๊ตบุ๊คที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Chrome OS ของGoogle) ใหม่จำนวน2รุ่น ซึ่งก็คือ Samsung Chromebook ที่ใช้หน่วยประมวลผลเป็น Exynos 5 บนสถาปัตยกรรม ARM และ Acer C7 Chromebook ที่ใช้หน่วยประมวลผลเป็น Intel Celeron บนสถาปัตยกรรม x86 (และในภายหลังออกรุ่นปรับปรุงเพิ่มคือ Acer C710 Chromebook ที่ได้เพิ่มแรมและแบตเตอรี่) ซึ่งทั้งสองรุ่นมีราคาที่ไม่แพง คือ 249 เหรียญดอลลาร์US สำหรับ Samsung Chromebook (ขายดีมาก จนติดอันดับหนึ่งของ Amazon) และ 199 เหรียญดอลลาร์US สำหรับ Acer C7 Chromebook

 

ตัวเครื่อง

มีน้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัมเศษ มาด้วยรูปลักษณ์ที่เรียบๆ มีโลโก้ Acer ตรงกลางฝาเครื่อง และโลโก้ Chrome ด้านบน


ระบบปฏิบัติการ

ระบบปฏิบัติการของเครื่องคือ Google Chrome OS ของGoogleไม่สามารถลงระบบปฏิบัติการตัวอื่นได้โดยตรง (มีบางแห่งประสบความสำเร็จลงระบบปฏิบัติการ Ubuntu Linux บนเครื่อง C7) และแน่นอนหนึ่งในคุณสมบัติคือการปรับปรุงให้อยู่ตลอด ดังนั้นแล้วหน้าตา ตลอดจนถึงคุณสมบัติต่างๆ ก็จะเปลี่ยนแปลงไป
นอกจากเบราว์เซอร์ Chrome  ซึ่งในระยะหลังมีการเพิ่มความสามารถขึ้นมาอีกนิดหน่อย เช่น เปิดไฟล์ หรือ เล่นเพลง แต่โดยหลักการก็คือ มีเฉพาะเบราว์เซอร์ ทำให้ต้องถูกบังคับเสมือนต้องต่อInternetตลอดเวลาที่ใช้งาน ยังโชคดีว่าในระยะหลังมีโปรแกรม (แอพ) ที่สามารถทำงานแบบออฟไลน์ได้อยู่จำนวนหนึ่ง ทำให้สภาพของเครื่องไม่ถึงกับเป็น “เป็ดง่อย” เสียทีเดียว แต่จะเทียบกับระบบปฏิบัติการแบบเต็มๆ อย่าง Windows หรือ Linux ก็คงจะลำบากอยู่

ที่มา : cheap electronics monitors

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น