หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เปิดตัว NVIDIA Tegra 4 มาพร้อมกับ GPU 72 cores และ 4G LTE

เปิดตัว NVIDIA Tegra 4 มาพร้อมกับ GPU 72 cores และ 4G LTE 



   เตรียมเปิดงานสัปดาห์นี้ที่งาน CES 2013 CEO แห่ง NVIDIA Jen-Hsung Huang โดยได้เปิดเผยถึง โปรเซสเซอร์ตัวใหม่ของ NVIDIA นั่นคือ Tegra 4 และ หวังจะครองตลาดชิปบนอุปกรณ์พกพาในเจเนอเรชั่นหน้าด้วยการให้หน่วยประมวล ผลภาพกราฟิก 72 คอร์ (GPU core) ยกระดับความสามารถในการแสดงภาพกราฟิกที่เหนือกว่า Tegra 3 รุ่นเดิม 6 เท่าตัว CPU 4 คอร์ A15 และ ทำงานด้วย 4G LTE โดยในการทดสอบครั้งแรกนั้น ได้เอามาเปรียบเทียบกันระหว่างแท็บเล็ตนิรนามที่ใช้ Tegra 4 และ Google Nexus 10 โดยการทดสอบความเร็วในการเข้าหน้าเว็บไซต์ ในส่วนของ Tegra 4  ก็ได้ชนะไปอย่างขาดลอย
     ข้อมูลระบุว่า Tegra 4 จะสามารถรองรับเทคโนโลยี 4G หรือ LTE สามารถรองรับการบันทึกภาพและวิดีโอความละเอียดสูง HDR โดยสามารถประหยัดพลังงานได้ดีเยี่ยม จุดนี้ข้อมูลระบุว่า Tegra 4 ใช้พลังงานน้อยกว่า Tegra 3 ถึง 45% ในกรณีที่ใช้งานปกติ

     เจ้า Tegra 4 นี้ยังสามารถโหลดหน้าเว็บ 25 หน้า ด้วยความเร็วเพียง 27 วินาที ในขณะที่ Nexus 10 โหลดหน้าเว็บในจำนวนที่เท่ากัน แต่ใช้เวลาถึง 50 วินาที  หรือก็คือ ถ้าคุณโหลดหน้าเว็บด้วย NVDIA  Tegra 4  คุณจะใช้เวลาเพียง 1 วินาที ในขณะที่ คุณใช้งานด้วยแท็บเล็ทที่แรงที่สุดในโลก ณ ตอนนี้ (Nexus 10) คุณจะต้องใช้เวลาถึง 2 วินาทีเลยทีเดียว

     นอกจากชิปสำหรับอุปกรณ์พกพาที่ Nvidia ได้การันตีว่าทำงานได้เร็วและดีที่สุดในขณะนี้ ยักษ์ใหญ่อย่าง Nvidia ยังได้ทำการเปิดตัวอุปกรณ์เล่นเกมพกพานามว่า ‘Project Shield‘ เป็น เครื่องต้นแบบที่ใช้ชิป Tegra 4 ซึ่งสามารถดาวน์โหลดเกมที่รองรับระบบปฏิบัติการ Android จากร้าน Google Play และร้าน TegraZone ของ Nvidia เอง ที่สำคัญกว่านั้นยังสามารถรองรับสัญญาณสตรีมมิ่งเกมจากร้าน Windows PC STEAM ได้แบบไร้สาย จุดนี้จะทำให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์พีซีที่มีชิป Nvidia GeForce GTX GPU ติดตั้งอยู่สามารถเล่นจากสถานที่ใดก็ได้ของบ้าน ทั้งบนโซฟา หรือบนโถสุขภัณฑ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น